File mẫu Kịch bản MC đám cưới hay nhất

Nghề dẫn chương trình đám cưới (MC đám cưới) nhìn tưởng chừng rất đơn giản, mang lại thu nhập cao nhưng không phải ai cũng làm được. Ngoài việc tự tin, bạo dạn, có khả năng nói chuyện hài hước, dí dỏm trước đám đông, người dẫn chương trình cũng cần phải thường xuyên nghiên cứu những mẫu kịch bản MC đám cưới hay để thay đổi phong cách dẫn sao cho ngày càng trơn tru, tự tin và hấp dẫn hơn

Mẫu kịch bản MC đám cưới hay nhất, hài hước nhất năm 2019.

Trong bài viết dưới đây, Taimienphi.vn sẽ tổng hợp cho bạn những mẫu kịch bản MC đám cưới hay nhất, hài hước nhất. Với những nội dung được chia sẻ, các bạn có thể tham khảo và ứng dụng vào các bài dẫn chương trình đám cưới của mình.

File mẫu Kịch bản MC đám cưới hay nhất

1. Những điều cần biết trước khi tìm hiểu kịch bản MC đám cưới.

- Kịch bản MC đám cưới quê: Thông thường, MC đám cưới sẽ dẫn trong buổi tối trước ngày cử hành hôn lễ và trong quá trình tổ chức hôn lễ. Tuy nhiên, vai trò dẫn chương trình của MC đám cưới chỉ thực sự quan trọng trong ngày tổ chức hôn lễ chính, là nhân tố chính quyết định sự vui vẻ, hạnh phúc cho cô dâu, chú rể và những người tham dự hôn lễ. Chính vì thế, trong phạm vi bài viết này, 9mobi.vn sẽ đưa ra các file mẫu kịch bản đám cưới cho ngày tổ chức hôn lễ chính. MC đám cưới có thể dựa vào kịch bản này để tìm ra cách dẫn phù hợp cho buổi tối trước khi tổ chức hôn lễ tại nhà cô dâu, chú rể.

- Kịch bản MC đám cưới nhà hàng: Thông thường, việc tổ chức hôn lễ tại nhà hàng, khách sạn thì đơn giản và ít thủ tục hơn so với việc tổ chức đám cưới ở quê. Về cơ bản, các giai đoạn dẫn chương trình đám cưới ở trên vẫn được đảm bảo, tuy nhiên, tùy thuộc vào thời lượng tổ chức hôn lễ mà MC sẽ chủ động tính toán và cắt đi những thủ tục không cần thiết.

- Dù tổ chức đám cưới tại quê hay tại nhà hàng thì vai trò của người MC dẫn chương trình tại nhà trai sẽ quan trọng hơn rất nhiều so với MC tại nhà gái. Một số gia đình nhà gái còn loại bỏ sự góp mặt của MC trong đám cưới của con, em mình.

- Ở các miền quê thuộc các vùng miền khác nhau sẽ có những thủ tục, quy trình cử hành hôn lễ khác nhau. Tùy thuộc vào tính vùng miền nơi mà bạn được mời làm MC đám cưới để thay đổi các khâu, giai đoạn cử hành hôn lễ cho phù hợp. Ví dụ: Các vùng quê thường ăn tiệc trước rồi mới cử hành hôn lễ sau. Trong lúc cử hành hôn lễ, quan khách được mời trà, ăn bánh kẹo chứ không rót rượu, mời rượu, cắt bánh ngọt như đám cưới trên thành phố.

2. Các giai đoạn cần có của một đám cưới

Thông thường, dù có tổ chức đám cưới ở quê hay ở trên thành phố thì các khâu, thủ tục cần có trong một đám cưới sẽ là:

- Khởi hành đi đón dâu
- Mở đầu, bắt đầu hôn lễ
- Phần đón cha mẹ hai bên (chỉ dành cho đám cưới tổ chức tại nhà hàng)
- Lời dặn dò, chúc phúc của trưởng đoàn 2 bên gia đình
- Phần cắt bánh, rót rượu (nếu có)
- Nghi lễ trao nhẫn, trao nụ hôn của cô dâu, chú rể
- Phần trao quà của hai bên gia đình
- Phần mời rượu, mời trà của cô dâu, chú rể với các vị quan khách
- Các tiết mục văn nghệ


Các giai đoạn cần có trong khi tổ chức đám cưới

3. File mẫu kịch bản MC đám cưới nhà trai: Thường dùng cho các đám cưới ở quê.

MC đám cưới quê là một nghề đòi hỏi tài ăn nói, khả năng dẫn dắt và mức độ hiểu biết về các thủ tục, lễ nghi quan trọng của từng vùng miền tại Việt Nam. Các cụ, các ông, các bà ở quê vẫn rất coi trọng vai vế, thứ bậc cũng như sự ý tứ trong từng lời ăn, tiếng nói của người dẫn. Vì thế, trước khi dẫn, bên cạnh việc tìm hiểu các bài dẫn MC đám cưới hay nhất, các bạn cũng nên trao đổi với người đại diện hai bên gia đình để tìm hiểu kỹ hơn về các lễ nghi cần thực hiện, từ đó lên kế hoạch tổ chức đám cưới sao cho phù hợp nhất.

+ Lời dẫn lúc chuẩn bị đón dâu

Kính thưa quý vị! Hiện nay, đồng hồ của ban tổ chức (BTC) chúng tôi đã chỉ ... giờ. Đã sắp tới khung giờ hoàng đạo để xuất phát lên đường đi đón dâu. Chính vì thế, BTC hôn lễ xin mời các cụ, các ông, các bà, các vị quan khách, các bạn nam thanh, nữ tú gần xa quay trở lại hôn trường để chuẩn bị cho quá trình đi đón dâu được diễn ra tốt đẹp, đúng theo thời gian hứa hôn của 2 bên gia đình. Xin trân trọng thông báo.

+ Khởi hành đi đón dâu

"Trăm năm chọn lấy 1 ngày

1 ngày chọn lấy 1 giờ

Và giờ đẹp nhất là giờ đi đón cô dâu"

Hiện tại, đã đến giờ xuất phát lên đường đi đón dâu. BTC hôn lễ kính mời các cụ, các ông, các bà, cô dì, chú bác, các vị khách quý vui lòng di chuyển ra phía cổng, các bác trưởng đoàn họ nhà trai sẽ sắp xếp, bố trí chỗ ngồi cho quý vị và chúng ta khởi hành lên đường đi đón dâu theo thời gian quy định. Một lần nữa, BTC hôn lễ xin được trân trọng thông báo.

+ Cô dâu, chú rể sắp bước vào hôn trường

Kính thưa quý vị, lễ thành hôn của chú rể ... và cô dâu..... sẽ được diễn ra trong vòng ít phút. Thay mặt gia đình, BTC xin kính mời các vị quan khách đang còn ở phía ngoài hôn trường nhanh chân tiến vào sân khấu, ổn định chỗ ngồi để buổi lễ thành hôn được diễn ra trong không khí đầm ấm, trang trọng hơn, xin trân trọng và kính mời.

Thưa quý vị!

"Ngày hạnh phúc thì xin phép mẹ cha
Thắp nén hương làm lễ gia tiên
Dâu thảo cùng với rể hiền
Hôm nay chính thức lên duyên vợ chồng"

Xin được trân trọng kính mờ cô dâu, chú rể, chúng ta cùng tiến vào bên trong nhà để thắp nén nhang thơm làm lễ cúng gia tiên, một truyền thống đầy cao đẹp và ý nghĩa trong văn hóa của người Việt Nam chúng ta.

+ Mở đầu, chuẩn bị bắt đầu hôn lễ

Mở nhạc chào mừng

Xin nồng nhiệt chào đón quý vị quan khách, quý vị họ hàng, thân hữu đã đến chung vui trong buổi lễ thành hôn của cô dâu... và chú rể....

Lời đầu tiên, cho phép tôi thay mặt gia đình cô dâu, chú rể xin gửi đến quý vị quan khách lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!

Kính thưa quan viên hai họ, kính thưa quý vị quan khách!

" Yêu nhau chẳng quản xa gần
Cầu không tay vịn, cũng lần mà sang.
Yêu nhau chẳng quản lầm than,
Mấy sông cũng lội, mấy ngàn cũng qua.
Yêu nhau chẳng ngại đường xa.
Đá vàng cũng quyết, phong ba cũng liều".

Từ ngàn đời xưa đến nay, tình yêu luôn là một câu chuyện rất dài với rất nhiều diễn biến tâm lý và vô vàn màu sắc khác nhau. Nhưng khi hai trái tim đã hòa cùng một nhịp đập thì những đôi uyên ương luôn muốn gắn kết với nhau trong hơi ấm của gia đình, nguyện mãi như chim liền cánh, như cây liền cành và đôi bạn trẻ của chúng ta cũng không nằm ngoài quy luật ấy.

Sau một thời gian dài tìm hiểu và quen biết, chú rể... và cô dâu.... đã tìm được bến đỗ hạnh phúc cho cuộc đời mình và đám cưới hôm nay sẽ là minh chứng cho điều đó.

Hôm nay, ngày... tháng... năm, tức ngày.... tháng.... năm, được sự đồng ý, nhất trí của hai bên gia đình, chính quyền địa phương và sự đồng ý, nhất trí của cô dâu, chú rể, hai bên gia đình đã nói chuyện trầu cau và chọn hôm nay là ngày lành, tháng tốt để long trọng tổ chức buổi lễ thành hôn cho cô dâu.... và chú rể....

Xin quý vị quan khách cùng hướng mắt về phía sân khấu, dành những tiếng pháo tay ròn rã để chúc phúc cho đôi bạn trẻ ngày hôm nay, cô dâu... và chú rể....

Lúc này, cô dâu, chú rể đứng lên chào quan khách.

+ Chương trình văn nghệ

" Đúng là tình yêu là của đắm say
Kết tinh trong những tháng ngày ước mong
Trai khôn dựng vợ, gái lớn gả chồng
Cho năm tháng sợi tơ hồng se duyên
Để rồi tình nghĩa đôi bên
Hôm nay chính thức nên duyên vợi chồng
Cho năm tháng sợi tơ hồng se duyên
Để rồi tình nghĩa đôi bên
Hôm nay chính thức nên duyên vợi chống
Mà hôm nay làm lễ tơ hồng
Chúc cho nghĩa vợ tình chồng bền lâu
Chúc cho bên rể, bên dâu
Chúc cho hai họ về lâu về dài
Để rồi nội ngoại cả hai
Chung niềm hạnh phúc tương lai lâu bền"

Và để mở đầu cho chương trình văn nghệ trong buổi lễ ngày hôm nay, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu một giọng ca đến từ phái đoàn họ nhà trai, anh sẽ lên sân khấu và gửi tới quý vị một bài hát cực ngọt ngào về tình yêu

Bài hát 1: Đám cưới về trên đường quê

Bài hát 2: Cô dâu (đại diện họ nhà gái)

Vâng xin được trâng trọng cảm ơn giọng ca đến từ anh..., rất nhiều.

+ Lời phát biểu của trưởng đoàn 2 bên gia đình

Kính thưa Quý vị!

"Qua sông có bến, có đò
Làm cha, làm mẹ phải dặn dò đôi câu
Mà dặn con sớm sớm chiều chiều
Gia đình 2 họ cũng có đôi điều xin thưa"

Cô dâu, chú rể của chúng tôi có được ngày hôm nay là nhờ công ơn dưỡng dục, sinh thành của phụ mẫu cùng sự dạy bảo, khuyên răn của họ hàng hai bên

Vâng, xin được kính mời bác trưởng đoàn họ nhà gái, bác trưởng đoàn họ nhà trai, chúng ta cùng bước lên sân khấu để gửi tới hôn trường những lời chúc, lời dặn dò đến cô dâu và chú rể trong buổi lễ thành hôn ngày hôm nay. (Mở nhạc chào mừng)

- Lời phát biểu của bác trưởng đoàn họ nhà gái

- Lời phát biểu của bác trưởng đoàn họ nhà trai

+ Nghi lễ rót rượu (nếu có)

Để tiếp nối chương trình của buổi lễ ngày hôm nay, cho phép BTC kính mời hai bác trưởng đoàn cùng nán lại trên sân khấu và mời chú rể.... và cô dâu.... cùng đứng dậy.

Chú rể, bạn hãy lắc mạnh chai sâm banh mà BTC đã chuẩn bị đi ạ. Lần đầu làm công việc này dưới sự chứng kiến của cả hôn trường, chú rể của chúng ta không tránh khỏi bỡ ngỡ, nhưng thật nhanh chóng và khéo léo, chú rể của chúng ta đã bật nắp chai rượu thành công. Tiếp theo, chú rể hãy đặt tay lên eo cô dâu, hai bạn cùng đưa tay lên để rót rượu và tháp rượu hồng của chúng tôi ngày hôm nay.

Trong lúc cô dâu, chú rể rót rượu, mở nhạc bài mãi mãi bên nhau

Thưa quý vị, tháp rượu tình yêu tượng trưng cho tòa lâu đài hạnh phúc, nơi mà cô dâu, chú rể nguyện đồng sức, đồng lòng để xây đắp cho tương lai. Cô dâu, chú rể, hai em hãy mang rượu đến mời hai bác trưởng đoàn, các vị khách quý trong buổi hôn lễ ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng nâng ly để chúc phúc cho đôi bạn trẻ chăm năm hạnh phúc.

+ Nghi lễ cắt bánh (nếu có)

Như vậy là nghi lễ rót rượu cùng phần ra mắt của hai bác trưởng đoàn đã khép lại. Thay mặt BTC, chúng tôi xin chúc mừng 2 bên gia đình đã có thêm dâu hiền, rể thảo

Xin mời hai bác trưởng đoàn trở về chỗ ngồi danh dự của mình. Riêng cô dâu, chú rể, các bạn vui lòng ở lại sân khấu để làm nghi lễ cắt bánh. MC hướng dẫn chú rể và cô dâu cùng cầm dao cắt bánh

Lúc này mở nhạc bài ta là của nhau.

Nghi thức cắt bánh hạnh phúc được thực hiện để nói lên rằng, hôm nay, ngày..., tháng..., năm, cô dâu... và chú rể... đã chính thức nên vợ nên chồng, kể từ đây, họ sẽ cùng sát cánh bên nhau để xây dựng cuộc đời mới

+ Phần trao nhẫn

Vâng, trước khi đến với tiết mục tiếp theo, chúng tôi xin mạn phép hỏi quý vị quan khách một câu như sau:

Con kiến mà leo cành đa
Leo phải cành cộc leo ra leo vào
Con kiết mà leo cành đào
Leo phải cạnh cụt leo vào leo ra
Vậy con kiến mà leo cành si, thì ai biết cô dâu, chú rể sẽ làm gì đêm này

Ai biết ạ? Vâng, một câu hỏi rất vui tươi, hóm hỉnh nhưng không phải ai cũng trả lời được. Theo chúng tôi thì cô dâu, chú rể sẽ thực hiện một công việc rất quan trọng đó là bóc tiền mừng. Đây là một công việc mà tôi đã từng trải qua, thực sự rất tuyệt vời.

Tuy nhiên, để có thể trải qua công việc này vào tối nay, ngay bây giờ, cô dâu, chú rể cần phải làm một việc hết sức quan trọng là "trao nhẫn"

Xin mời quý vị cùng hướng mắt về màn hình để chứng kiến giây phút thiêng liêng, hạnh phúc nhất của đôi uyên ương ngày hôm nay

Xin mời chú rể trao nhẫn cưới cho cô dâu. Tiếp theo đó, xin mời cô dâu trao nhẫn cưới cho chú rể.

Trong lúc cô dâu, chú rể trao nhẫn, mở nhạc bài "ngày hạnh phúc"

+ Phần trao nụ hôn

Thưa toàn thể quý vị, ngày hôm qua thì chú rể có tâm sự với MC như thế này

"Anh ơi khi mới yêu nhau
Mới hôn một cái nhưng sau thẹn thùng
Giờ đây nên vợ nên chống
Anh nhớ cho em hôn một phút để thỏa lòng ước mong"

Tiếp theo nghi lễ đám cưới ngày hôm nay, cô dâu và chú rể sẽ cùng trao nhau nụ hôn nồng thắm nhất. Xin chú rể hãy hãy 1 góc 90 độ về phía cô dâu, đặt 2 tay lên eo cô dâu. Cô dâu, em hãy quay 1 góc 90 độ hướng về phía chú rể, 2 tay em hãy lên vai chú rể đi ạ.

Vâng, cô dâu chú rể đã sẵn sàng, toàn thể hội hôn đã sẵn sàng, chúng ta hãy cùng đếm 1,2 ,3 để chứng kiến khoảnh khắc gắn kết của đôi bạn trẻ.

Những tràng pháo tay của quý vị đâu rồi ạ, hãy dành những tiếng vỗ tay thật to để chúc phúc cho đôi bạn trẻ đi ạ.

+ Phần trao quà của hai bên gia đình

"Ngày vui hai họ chúng ta

Món quà kỷ vật gọi là mừng vui"

Vâng, ngay bây giờ xin được trân trọng kính mời cô dâu, chú rể chúng ta hãy cùng ôm bó hoa tươi thắm đứng dậ để nhận được tình cảm cao quý, những món quà kỷ vật đầy yêu thương của ông bà, những người làm cha mẹ hai bên gia đình trao tặng. Xin kính mời

* Ông/bà.... là cha, mẹ của chú rể lên có món quà gửi tặng cho 2 con của mình

* Anh/Chị,... là cô/dì/chú bác lên sân khấu, gửi tặng món quà kỷ niệm cho 2 cháu của mình

* Anh/chị,... là anh/em của cô dâu, chú rể lên sân khấu để gửi món quà kỷ niệm cho anh/chị của mình

........

+ Lời cảm ơn, kết thúc buổi lễ

Nghi thức trao nụ hôn vừa rồi cũng đã khép lại chương trình của buổi lễ thành hôn đầy hạnh phúc của cô dâu... và chú rể... ngày hôm nay. Xin mời hai anh chị trở về từng bàn tiệc để gửi lời cảm ơn các vị quan khách đã tham gia buổi lễ.

Thay mặt gia đình, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các vị khách quý, bạn bè, anh em nội ngoại đã không quản ngại đường xá xa xôi để đến dự buổi lễ thành hôn của cô dâu và chú rể ngày hôm nay. Chúc quý khách sức khỏe, vui tươi và hạnh phúc.

4. File mẫu kịch bản MC đám cưới hài hước, đơn giản, thường sử dụng cho đám cưới tổ chức tại nhà hàng, khách sạn

Nếu bạn đang tìm kiếm một kịch bản MC đám cưới đơn giản, đã được điều chỉnh để phù hợp với mong muốn của hai bên gia đình cũng như thời lượng cử hành hôn lễ thì mẫu kịch bản MC đám cưới dưới đây sẽ rất phù hợp với bạn.

+ Bắt đầu

Vui mừng chào đón toàn thể quý vị đến với trung tâm tiệc cưới nhà hàng.... để tham dự buổi lễ thành hôn của cô dâu.... và chú rể....

Lời đầu tiên, cho phép tôi thay mặt gia đình, cho BTC xin gửi tới quý vị quan khách 2 họ lời chúc sức khỏe, lời chào trân trọng nhất.

+ Tuyên bố

Trong không khí hân hoan của buổi lễ ngày hôm nay, chúng tôi, những người chứng kiến sự kết tình tình yêu của đôi bạn trẻ, xin tuyên bố, buổi cử hành hôn lễ của cô dâu... và chú rể.... xin được phép bắt đầu.

+ Giao cảm

Kính thưa quý vị, hôn nhân là lời cam kết cao nhất trong các cung bậc của tình yêu. Khi ta nhận ra rằng, ta muốn dành những thứ tốt đẹp nhất, cao quý nhất, thiêng liêng nhất cho một nửa còn lại, đấy là lúc chúng ta nên sánh duyên cùng nhau trong lễ đường của hạnh phúc

Ngày hôm nay, chúng ta có mặt trong lễ đường này là để chứng minh cho tình yêu của hai bạn trẻ: cô dâu... và chú rể....

Và không để quý vị chờ đợi thêm nữa, xin mời quý vị hãy hướng mắt về phía cổng chính của nhà hàng/khách sạn và dành những chàng pháo tay nồng nhiệt nhất để chào đón hai nhân vật đẹp nhất, nổi bật nhất trong buổi hôn lễ ngày hôm nay, đó chính là chú rể.... và cô dâu...

Lúc này mở nhạc bài "beautìul in white"

+ Mời phụ thân song thân của cô dâu, chú rể lên sân khấu

"Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ
Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha
Nước biển mênh mông không đong đây tình mẹ
Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha
Tần tảo sớm hôm mẹ nuôi con khôn lớn
Mang cả thân gây cha che chở đời con"

Cha mẹ nào cũng mong muốn cho con cái mình được khôn lớn, khỏe mạnh, được vui vẻ, hạnh phúc mỗi ngày. Khi những đứa con trưởng thành hơn một chút, họ lại mong muốn những đắ con của mình sớm tìm được ý trung nhân, yên bề gia thất, tận hưởng niềm hạnh phúc trọn vẹn, ấm áp từ gia đinìh

Trong lúc này đây, các đấng sinh thành cũng đang vui mừng khôn xiết với niềm hạnh phúc của các con mình. Và chúng tôi xin trân trọng mời lên sân khấu bố mẹ chú rể là ông..., bà và bố mẹ cô dâu ông.... và bà.... Đây là những nhân vật quan trọng, những người đã nuôi dưỡng, đặt nền móng cho sự hạnh phúc của đôi bạn trẻ ngày hôm nay

Xin quý vị hãy dành một chàng pháo tay thật lớn để chào đón sự xuất hiện của song thân, phụ mẫu hai bên gia đình cô dâu và chú rể

+ Hai bên gia đình cùng cô dâu, chú rể cúi chào quan khách

Kính thưa quý vị, ngày hôm nay, chúng tôi rất vui và rất vinh dự được thay mặt cho 2 bên gia đình cô dâu, chú rể, xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả quý vị, cảm ơn quý vị đã bớt chút thời gian vàng ngọc của mình đến tham dự ngày vui của con/em chúng tôi.

Lúc này, cô dâu, chú rể và cha mẹ song thân cúi chào các vị quan khách.

+ Lời phát biểu của đại diện 2 bên gia đình

Để tiếp theo chương trình, chúng tôi xin kính mời lên sân khấu ông/bà... đại diện cho họ nhà trai và ông/bà.... là đại diện họ nhà gái sẽ có đôi lời phát biểu, dặn dò gửi tới cô dâu, chú rể và các vị quan khách có mặt trong hôn trường ngày hôm nay. Xin kính mời ông, bà.

Lời phát biểu của trưởng đoàn họ nhà gái

Lời phát biểu của trưởng đoàn họ nhà trai

+ Phần trao quà của hai bên gia đình

Hôm nay, người thân, bạn bè 2 bên gia đình cũng có những món quà, kỷ vật ý nghĩa gửi tặng con/em của mình. Chúng tôi xin mời lên sân khấu ông/bà,..... có món quà gửi tới con/em của mình. Xin trân trọng kính mời.

Chúng ta hãy dành một chàng pháo tay thật lớn để cảm ơn những món quà từ người thân hai bên gia đình dành tặng cho cô dâu, chú rể đi ạ.

+ Phần rót rượu, cắt bánh

Để tiếp tục không khí vui vẻ, hạnh phúc của buổi lễ thành hôn ngày hôm nay, chúng ta hãy ngừng tất cả các hoạt động, hướng mắt lên màn hình để chứng kiến nghi thức rót rượu sâm banh, cắt bánh hạnh phúc của cô dâu.... và chú rể ....

Xin mời cô dâu, chú rể cùng tiến về phía tháp rượu mà ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn để tiến hành nghi thức

Lúc này, mở nhạc bài "My love"

Quý vị và các bạn đang chứng kiến hình ảnh cô dâu, chú rể đang nắm tay nhau cùng rót đầy những ly rượu tình yêu, những chiếc bánh hạnh phúc. Đây là minh chứng rõ nét nhất của tình yêu đôi lứa, của sự gắn kết, yêu thương khi 2 trái tim đã hòa cùng một nhịp đập.

+ Phần trao nhẫn

Cô dâu... và chú rể.... đã trải qua những ngày tháng khó khăn trong cuộc sống để có được niềm vui, niềm hạnh phúc trọn vẹn như ngày hôm nay. Với tất cả tình yêu thương mà họ đã có, xin quý vị hãy dành một chàng pháo tay thật lớn, thật dài để chứng kiến nghi lễ trao nhẫn của đôi uyên ương ngày hôm nay

Lúc này, mở nhạc bài Sweet Dream và chờ đợi màn trao nhãn của cô dâu, chú rể

+ Phần mời rượu song thân, quan khách của cô dâu, chú rể.

Sau đây, xin mời cô dâu, chú rể hãy quay trở về vị trí trung tâm, dâng lên cha mẹ, chủ hôn của hai bên gia đình những ly rượu mừng hạnh phúc

Tiếp đó, các bạn hãy đan tay vào nhau, cùng nâng ly để chuẩn bị uống ly rượu giao bôi đầy ý nghĩa.

Chúng tôi xin kính mời các vị quan khách có mặt tại hôn trường đứng dậy, chúng ta cùng nhau nâng ly để chúc mừng hạnh phúc của đôi bạn trẻ ngày hôm nay

Tiếp theo, chúng tôi xin mời 2 bác chủ hôn của hai bên gia đình tiến lên phía trước, uống ly rượu mừng để thắt chặt tình cảm thông gia

+ Cô dâu, chú rể mời rượu quan khách

"Hôm nay xum họp chúc mai

Tình trong một khác nghĩa dài trăm năm"

Thưa quý vị, nghi thức rót rượu, cắt bánh đã được diễn ra trong không khí trang nghiêm, ý nghĩa. Chúng tôi xin mời cô dâu, chú rể, cha mẹ hai bên gia đình di chuyển xuống phía dưới hôn trường để mời rượu quan khách. Xin kính mời

+ Phần giải trí, văn nghệ

Hòa chung với không khí vui vẻ, hạnh phúc của buổi lễ ngày hôm nay, trung tâm tiệc cưới tại nhà hàng/khách sạn cũng xin gửi tới quý vị một vài tiết mục văn nghệ vui. Xin kính mời lên sân khấu ca sỹ... Với lời ca tiếng hát ngọt ngào của mình, anh sẽ gửi tặng cô dâu, chú rể cũng như quan viên hai họ bài hát....

+ Kết thúc buổi lễ

Trong bài viết trên đây, 9mobi.vn đã tổng hợp các kịch bản MC đám cưới hay nhất năm 2019. Hãy tham khảo những mẫu kịch bản MC đám cưới này và áp dụng vào các buổi lễ đám cưới mà bạn được mời dẫn sao cho ngày càng trơn tru, chuyên nghiệp bạn nhé.

Ngoài ra, trong quá trình dẫn chương trình đám cưới, các bạn cũng nên tìm hiểu thơ của MC đám cưới, thơ hài cho MC đám cưới để bài dẫn của mình thêm dí dỏm, hài hước nhé. Chúc các bạn thành công!


Có rất nhiều mẫu Ảnh cưới đẹp mà các đôi bạn trẻ sắp cưới có thể tham khảo để tạo dáng chụp ảnh, làm album ảnh cưới cho mình.




Bình luận bài viết
Bình luận tối thiểu 30 ký tự.
Để được đăng bình luận, hãy đăng nhập
Bài viết liên quan